Đổi mới thái độ phục vụ của cán bộ y tế

17:59, 13/08/2015

Ngày 13-8, Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn Bệnh viên A Thái Nguyên tổ chức Lễ ký cam kết thực hiện hoạch của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đại diện lãnh đạo 27 khoa chuyên môn và các phòng ban chức năng đã được quán triệt các nội dung quyết định của ngành Y tế về mục đích, ý nghĩa triển khai kế hoạch xây dựng hình ảnh mẫu mực của người thầy thuốc và ký cam kết với Ban giám đốc, Chủ tịch Công đoàn nghiêm túc thực hiện mục tiêu “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 

Bệnh viện A Thái Nguyên hiện có lưu lượng bệnh nhân khám bệnh hàng ngày từ 500-600 lượt, điều trị trung bình từ 750-800 người/ngày, trong khi đội ngũ y, bác sĩ còn thiếu, cơ sở vật chất còn hạn chế. Đây là một trong những nguyên nhân gia tăng áp lực đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, chính vì vậy để đảm bảo kiểm soát khám, điều trị đúng, trúng bệnh và hiệu quả cũng như sự hợp tác thân thiện giữa người bệnh, gia đình, xã hội đối với đội ngũ cán bộ y tế cần thiết phải có các cuộc vận động, kế hoạch hành động cụ thể trong ngành. Đây là đơn vị đầu tiên trong ngành Y tế của tỉnh tổ chức triển khai ký cam kết giữa Ban Giám đốc, Công đoàn với cán bộ, y bác sĩ.