Hỗ trợ xây nhà cho nạn nhân bị ảnh hưởng do lốc

15:28, 18/08/2015

Ngày 18-8, tổ dân phố 6, phường Ba Hàng (T.X Phổ Yên) đã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết tặng gia đình anh Bùi Văn Thắng - là hộ nghèo duy nhất trong tổ (ảnh).

Gia đình anh Thắng có 3 anh em sống với nhau, trong đó có 1 người bị bệnh nặng, mọi sinh hoạt hằng ngày phải phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác. Gia đình anh càng khó khăn hơn khi cơn lốc ngày 1-6 vừa qua đã làm hư hỏng gần như hoàn toàn ngôi nhà, cùng với 1 chiếc xe máy và một số vật dụng khác.

 

Để giúp gia đình anh Thắng làm nhà mới, ổn định cuộc sống, Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thẻ trọng tổ vận động nhân dân trong và ngoài tổ quyên góp được trên 13 triệu đồng ủng hộ anh Thắng làm nhà. Từ số tiền này, cùng với sự hỗ trợ của Thị ủy, HĐND, UBND T.X Phổ Yên, Ủy ban MTTQ tỉnh, phường Ba Hàng và một số nhà hảo tâm, giữa tháng 6, tổ dân phố 6 đã tiến hành khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết rộng 40m2 với kết cấu tường xây, mái lợp tôn chống nóng, xà gồ sắt tráng kẽm. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà là trên 50 triệu đồng. Qua đây giúp gia đình anh Thắng ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát khỏi khó khăn.