Khánh thành nhà nghĩa tình đồng đội

16:16, 25/08/2015

Ngày 25-8, Hội bạn chiến đấu Cựu chiến binh Sư đoàn 5, Hội Hữu nghị quân tình nguyện Việt Nam - Campuchia tỉnh phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khánh thành, bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho ông Trần Công Sáu, xóm Tân Mỹ 2, xã Tân Quang (T.P Sông Công).

Ông Sáu là bệnh binh hạng 2/3, nạn nhân chất độc da cam, sức khỏe yếu. Hoàn cảnh gia đình ông Sáu rất khó khăn, nhiều năm qua, vợ chồng ông Sáu phải sinh sống trong căn nhà đã cũ nát trong khi ông không có khả năng để xây sửa nhà. Trước khó khăn này, Hội bạn chiến đấu Cựu chiến binh Sư đoàn 5, Hội Hữu nghị quân tình nguyện Việt Nam - Campuchia tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình ông xây nhà mới.

 

Ngôi nhà được khởi công từ tháng 5-2015 có tổng diện tích 117m2 với tổng kinh phí 184 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng, vốn tự có của gia đình là 50 triệu đồng, còn lại là của họ hàng và các nhà hảo tâm giúp đỡ.

 

Tại buổi Khánh thành nhà, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức hội T.P Sông Công, UBND xã Tân Quang, các đồng đội cũng đã tặng gia đình ông Sáu các phần quà thiết thực, động viên gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.