Tặng quà gia đình em Nguyễn Văn Nam

17:53, 14/08/2015

Nhận được thông tin đăng tải trong bài viết “Cậu học trò nghèo quên mình cứu bạn” đăng trên Báo Thái Nguyên số ra ngày 14-8, chiều 14-8, đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, trao tặng 3 triệu đồng (trích từ Quỹ Cứu trợ khẩn cấp của tỉnh) cho gia đình em Nguyễn Văn Nam ở xóm Đồng Tân, xã Đồng Liên, Phú Bình (ảnh).

Như thông tin Báo Thái Nguyên đã đưa, ngày 10-8, trong khi đang giúp bố mẹ chăn bò tại ven sông Cầu, khi phát hiện 2 bạn đang tắm dưới sông có biểu hiện đuối nước, em Nguyễn Văn Nam (sinh năm 2001) đã lao xuống sông để cứu người. Tuy nhiên, do bị đuối sức, sau khi đưa được 2 bạn vào bờ an toàn em Nam bị dòng nước cuốn trôi. Nhận được thông tin, xã Đồng Liên đã huy động lực lượng để tìm vớt em, đến 15 giờ ngày 11-8, xác em Nam nổi lên cách chỗ bị nạn 300m. Được biết gia đình em Nam thuộc diện đặc biệt khó khăn của xóm.

 

Trước hoàn cảnh của gia đình em Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đề nghị xã Đồng Liên và xóm Đồng Tân cần quan tâm và có biện pháp giúp đỡ để gia đình vơi bớt khó khăn.