Triển khai công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ

14:32, 17/08/2015

Ngày 17-8, Tỉnh Hội Chữ thập đỏ (CTĐ), Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), Tỉnh Đoàn đã tổ chức ký kết phối hợp triển khai công tác thanh, thiếu niên CTĐ giai đoạn 2015-2020.

Đây là một tròng những chương trình trọng tâm về công tác CTĐ trong thanh, thiếu niên, nhất là trong các trường học được triển khai từ năm 2010 đến nay trên toàn quốc. Theo đó, các cơ quan Hội CTĐ, Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn sẽ triển khai các nội dung về phát triển tổ chức Hội tại cơ sở; 100% các tổ chức Đoàn, Đội trong các nhà trường thành lập Hội, Chi hội CTĐ. Nhiệm vụ trước mắt là xây dựng nội dung tuyên truyền về công tác CTĐ tại các trường học, liên, chi đội, các tổ chức Đoàn thanh niên khối THPT ngay đầu năm học mới. Mỗi trường học cần chủ động phối hợp với Hội CTĐ huyện để xây dựng nội dung chương trình hoạt động phù hợp với điều kiện tại địa phương. Mục tiêu tổng quan là nhân rộng các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong cộng đồng, gắn giáo dục đạo đức với hành động nhân đạo, từ thiện.

 

Tại buổi ký kết, lãnh đạo Hội CTĐ, Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn cũng đã đánh giá kết quả công tác CTĐ Thanh thiếu niên giai đoạn 2010-2015 trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả bước đầu cho thấy công tác tuyên truyền đã có sức lan tỏa đến các trường học, chính quyền địa phương, qua đó hoạt động nhân đạo, từ thiện của thanh, thiếu niên có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn tỉnh đã có 36 Hội CTĐ của khối trường THPT, trên 400 Chi hội CTĐ khối THCS và tiểu học, thu hút gần 130 nghìn hội viên. Các tổ chức hội cơ sở đã vận động, quên góp cho hoạt động nhân đạo, từ thiện đạt giá trị trên 5 tỷ đồng, thông qua các chương trình: “Giúp đỡ bạn nghèo”, “Vòng tay nhân ái”, “Tết vì bạn nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”… Bên cạnh các hoạt động quyên góp, tặng quà, các chi hội còn thường xuyên huấn luyện hội viên tham gia các hoạt động cứu nạn, tượng trợ lẫn nhau trong hoàn cảnh khó khăn.

 

Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động CTĐ của thanh, thiếu niên giai đoạn 2010-2015.