100 hội viên phụ nữ được tham gia chương trình đối thoại trực tiếp

17:30, 01/09/2015

Ngày 1-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em (DWC) tổ chức Chương trình “Đối thoại trực tiếp giữa chính quyền, Hội phụ nữ các cấp với hội viên phụ nữ” tại xã Bảo Lý (Phú Bình). Đây là hoạt động thuộc Dự án “Thúc đẩy Quản lý cộng đồng tại Việt Nam”, giai đoạn 2 do Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ tài trợ. Tham gia chương trình có 100 người là hội viên phụ nữ của Hội Liên hiệp Phụ nữ  xã Bảo Lý.

Tại đây, các chị em đã đưa ra những ý kiến, thắc mắc cần giải đáp về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các vấn đề phát triển kinh tế xã hội của địa phương; những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện các họat động của Dự án tại địa phương; về việc triển khai thực hiện phong trào thi đua và các chương trình công tác Hội; các vấn đề về chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc, vay vốn, dạy nghề và tạo việc làm, các nội dung sinh hoạt Hội… Những vấn đề này đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp thu và giải đáp các thắc mắc của chị em.

 

Thông qua chương trình đối thoại đã tạo điều kiện cho Hội viên phụ nữ ở cơ sở được trao đổi, tìm hiểu thông tin về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giúp cho hội viên phụ nữ được chia sẻ những khó khăn, thách thức và những đề xuất kiến nghị trong việc thực hiện các hoạt động Hội; tạo điều kiện để cấp ủy, chính quyền, Hội cấp trên thu thập được các thông tin và nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên phụ nữ…

 

Dự án “Thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam”, giai đoạn 2 được thực hiện trong 4 năm (2013-2016) với tổng kinh phí trên 92 tỷ đồng. Các địa phương được hưởng lợi là 6 huyện, thành, thị của tỉnh Thái Nguyên và 3 huyện, thành phố của tỉnh Quảng Bình. Dự án sẽ sử dụng 3 cách tiếp cận gồm: Tiếp cận dựa vào cộng đồng, tiếp cận dựa vào nguồn lực và tài sản của cộng đồng; tiếp cận dựa trên quyền hợp pháp.