Thư ngỏ hưởng ứng "Tháng cao điểm Vì người nghèo"

16:53, 06/10/2015

Ngày 2-10-2015, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã có thư ngỏ gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, doanh nhân, các địa phương trên địa bàn tỉnh về việc hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17-10 đến 18-11-2015). Báo Thái Nguyên Điện tử đăng toàn văn nội dung thư.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động từ năm 2000 đến nay, là cuộc vận động lớn, có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, được tổ chức phát động thường xuyên vào Thángcaođiểmvì người nghèo (từngày 17-10 đến 18-11 hằng năm), đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, cùng với sự tham gia tích cực của các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức thành viên, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Năm 2015, Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội toàn tỉnh đã vận động đóng góp, hỗ trợ với tổng số tiền trên 97,7 tỷ đồng, góp phần giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh ghi nhận và chân thành cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái của các tổ chức, đơn vị, tập thể, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, đến nay toàn tỉnh vẫn còn trên 28.100 hộ nghèo (chiếm 9,06%), trong đó có 4.773 hộ nghèo khó khăn về nhà ở; 34.705 hộ cận nghèo (chiếm 11,19%); nhiều hộ nghèo trong tình trạng đặc biệt khó khăn, cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

 

Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện mục tiêu Chương trình giảm nghèo của tỉnh, ngày 15-10 này, Ủy ban MTTQ tỉnh và Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) tỉnh sẽ tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 - 18/11/2015) nhằm vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm ủng hộ, đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giúp các hộ nghèo trong tỉnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh kêu gọi đồng bào, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Nguyên. Sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị, tổ chức, cá nhân sẽ góp phần thực hiện tốt Chương trình giảm nghèo năm 2015 của tỉnh.

 

Trong chương trình truyền hình trực tiếp tại trường quay S1 của Đài PT-TH tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ trực tiếp tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với mức tiền ủng hộ từ 10 triệu đồng trở lên.

 

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đăng ký trước với Ủy ban MTTQ tỉnh và tham gia ủng hộ tại Lễ phát động, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ tiến hành chạy chữ kết quả ủng hộ trên kênh truyền hình trực tiếp, đồng thời đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng sau Lễ phát động.  

 

Mọi sự đóng góp xin gửi vào tài khoản:  Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban MTTQ tỉnh, số tài khoản: 3761.0.1038757. 91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên hoặc tại cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, địa chỉ: Số 12, đường Nha Trang, phường Trưng Vương, T.P Thái Nguyên.

 

Xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Nguyên năm 2015!