Trên 8,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

22:00, 15/10/2015

Tối 15-10, tại Trường quay S1, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2015. 

Dự lễ phát động có các đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

 

Theo báo cáo, hiện nay Thái Nguyên vẫn còn trên 28.000 hộ nghèo và trên 34.700 hộ cận nghèo, nhiều hộ nghèo trong tình trạng đặc biệt khó khăn, cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Trong những năm qua, cùng với cả nước, phong trào “Vì người nghèo”, đặc biệt là Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17-10 đến 18-11 hàng năm) của tỉnh đã nhận được nhiều sự chia sẻ, chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân để hỗ trợ  người nghèo. Năm 2015, Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội toàn tỉnh đã vận động đóng góp, hỗ trợ với tổng số tiền trên 97,7 tỷ đồng (trong đó Quỹ “Vì người nghèo” vận động ủng hộ được trên 4,7 tỷ đồng), góp phần giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Từ các nguồn ủng hộ đã góp phần giúp cho nhiều hộ nghèo vượt qua khó khăn, cải thiện cuộc sống và thoát nghèo bền vững. Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi những tấm lòng nhân ái và tinh thần, trách nhiệm cao nhất của cộng đồng với người nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

 

Ngay sau lời phát động của lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lời hưởng ứng của lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể,  doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ “Vì Người nghèo”. Tổng số tiền thu được của Quỹ “Vì người nghèo” tại lễ phát động là trên 8.585 triệu đồng.

 

Phát biểu tại lễ phát động đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận những tấm lòng vàng ủng hộ người nghèo của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Để Tháng cao điểm vì người nghèo đạt kết quả cao, đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, quản lý Quỹ “Vì người nghèo”; phát huy những kết quả đạt được từ trước, biến mục tiêu của Cuộc vận động thành mục tiêu, quyết tâm chung của cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội ở địa phương có những đóng góp thiết thực, giúp đỡ hộ nghèo, vùng nghèo có điều kiện vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững.