Sông Công: Hỗ trợ hộ nghèo xây nhà

18:07, 11/12/2015

Chiều ngày 11-12, Ủy ban MTTQ T.P Sông Công phối hợp với UBND xã Bình Sơn đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Nguyễn Quang Hậu, xóm Trung Tâm trên địa bàn xã.

Gia đình ông Hậu có hoàn cảnh rất khó khăn, do không có đất sản xuất nên nhiều năm qua là hộ nghèo của xóm. Bản thân ông Hậu mắc bệnh hiểm nghèo, vợ chồng ông sức khỏe đều rất yếu. Ngôi nhà nhỏ siêu vẹo đã xuống cấp từ lâu nhưng gia đình không có khả năng sửa chữa.

 

Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ Thành phố, các cấp chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình ông Hậu xây dựng ngôi nhà 2 tầng trên nền nhà cũ với diện tích 60m2, trị giá gần 174 triệu đồng. Trong đó, Quỹ vì người nghèo tỉnh, Công ty Samsung Elictronics Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng; anh em bạn bè của ông Hậu hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại là nguồn huy động từ các tổ chức Hội cấp Thành phố cùng nhân dân địa địa phương.

 

Tại Lễ bàn giao nhà, các tổ chức hội, đoàn thể, chính quyền địa phương đã tặng gia đình các phần quà thiết thực giúp gia đình vượt qua khó khăn.