Đoàn thanh niên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên ra quân tình nguyện năm 2016

09:54, 10/01/2016

Ngày 10-1, tại Trường Đại học Nông lâm (Đại học Thái Nguyên), Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Trường đã tổ chức Lễ phát động ra quân tình nguyện năm 2016 và chương trình “Tình nguyện áo ấm mùa Đông năm 2016”.

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng năm 2016 của Nhà trường là các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng với chủ đề “Tình nguyện áo ấm mùa Đông năm 2016”. 50 sinh viên của các câu lạc bộ tình nguyện (Hiến máu nhân đạo, Từ thiện, Vì môi trường cộng đồng, Âm nhạc nghệ thuật….) đại diện cho Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Trường đại học Nông lâm thực hiện chuyển số tiền và áo ấm trị giá trên 160 triệu đồng đến với đồng bào vùng cao huyện Pắc Nặm, Như cố (tỉnh Bắc Kạn) và một số xã vùng ATK của tỉnh Tuyên Quang. Theo kế hoạch năm, đợt ra quân lần này Đoàn Trường tập trung đến thăm, tặng quà các hộ gia đình khó khăn vùng cao trong dịp giáp Tết Nguyên đán, đồng thời sẽ tham gia tư vấn về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi, kỹ năng bảo vệ đàn gia súc, gia cầm, chủ động phòng dịch bệnh.

 

Ngay tại Lễ ra quân tình nguyện 2016, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, và các thầy, cô giáo trong Trường đã huy động được gần 20 triệu đồng trao cho Đoàn sinh  viên tình nguyện gửi đến các hộ nghèo vùng cao. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Nhà trường, nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến, góp phần tăng cường sự đoàn kết, tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, Hội trong Trường. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm ủng hộ của các thầy, cô giáo cũng như các doanh nghiệp tham gia, ủng hộ và tài trợ.