Xuất hiện hố sụt lún bất thường

15:48, 03/06/2016

Vào khoảng 12 giờ đêm ngày 2-6, tại xóm Hái Hoa 1, xã Phấn Mễ (Phú Lương) đã xuất hiện hố sụt lún bất thường tại khu vực đồi keo nhà bà Phạm Thị Thanh và ông Lê Văn Thọ.

Có mặt tại hiện trường, theo chúng tôi quan sát, hố có đường kính khoảng 6m, độ sâu 8m, có mực nước dâng khoảng 1m. Bà Phạm Thị Thanh kể lại: Vào khoảng thời gian trên, khi gia đình tôi đang ngủ, thấy tiếng chó sủa nhiều, gia đình đã đi soi khu vực quanh nhà nhưng không thấy có hiện tượng gì lạ. Tuy nhiên, khoảng 6 giờ sáng hôm sau (ngày 3-6), khi mọi người trong gia đình đi làm, tôi ra phía đồi keo sau nhà (cách nhà khoảng 50m) thì thấy hố sụt lún này. Thời điểm đó, hố sụt chưa sâu, chỉ khoảng 2m, đường kính 6m và chưa có nước. Vào khoảng 10 giờ trưa cùng ngày, hố sụt càng lan rộng và nước ngập khoảng 1m. Lo lắng, lúc đó tôi mới thông báo cho xóm và xã xuống kiểm tra.

 

Sau khi nhận được thông tin của người dân và cán bộ xóm Hái Hoa 1, lãnh đạo xã Phấn Mễ đã xuống kiểm tra thực tế và chỉ đạo xóm và gia đình bà Thanh tiến hành rào xung quanh khu vực hố; thông tin tới người dân trong xóm tránh xa khu vực sạt lở; tiếp tục nắm tình hình sụt lún, kịp thời thông báo tới địa phương…

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, xung quanh xảy ra hố sụt lún trước đây chưa có ao hồ hay sông suối và không có các công ty khai thác hầm lò ở khu vực này nên hiện tượng sụt lún khiến nhiều người dân trong xóm lo lắng, hoang mang. Đề nghị chính quyền các cấp vào cuộc để tìm hiểu rõ nguyên nhân, khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.