Bàn giao nhà Mái ấm công đoàn

11:21, 24/08/2016

Sáng 24-8, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) phối hợp với LĐLĐ huyện Phú Bình tổ chức Lễ bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên ở thị trấn Hương Sơn và xã Đào Xá.

Ngôi nhà thứ nhất được khánh thành, bàn giao cho gia đình chị Dương Thị Thanh, ở tổ dân phố Đông, thị trấn Hương Sơn, là đoàn viên Trạm Dịch vụ cấp nước và Môi trường huyện. Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 92m2 được khởi công từ tháng 5-2016, với tổng kinh phí 175 triệu đồng, trong đó, LĐLĐ tỉnh, Công ty Điện lực Thái Nguyên hỗ trợ 30 triệu đồng; anh em họ hàng hỗ trợ 85 triệu đồng; số còn lại là tiền tiết kiệm của gia đình chị Thanh.

 

Ngôi nhà thứ hai được bàn giao cho gia đình chị Nguyễn Thị Toản ở xóm La Lý, là nhân viên thiết bị thư viện Trường Tiểu học Thượng Đình, xã Đào Xá. Ngôi nhà được khởi công từ tháng 4-2016. Kinh phí xây dựng ngôi nhà là 240 triệu đồng, trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng; anh em bạn bè của gia đình chị Toản giúp đỡ, ủng hộ 80 triệu đồng; số tiền còn lại là do gia đình vay mượn thêm. Được biết, 2 đoàn viên công đoàn đều có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, con nhỏ và bệnh tật, căn nhà trước kia đã cũ nát, xập xệ, không còn đảm bảo an toàn.

 

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh, huyện Phú Bình, và cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã tặng cho các gia đình những phần quà ý nghĩa, thiết thực.