Mưa bão gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng

17:10, 21/08/2016

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn Thái Nguyên đã đã có mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 60 đến 140mm). Mưa bão đã gây thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của nhiều hộ dân tại các huyện Đại Từ, Phú Lương và T.X Phổ Yên.

Cụ thể, mưa dông từ ngày 19 đến 20-8 đã làm 10 căn nhà tại huyện Đại Từ bị tốc mái; một nhà bị cây đổ làm sập mái ở xã Đông Cao (T.X Phổ Yên). Về giao thông, nước lũ lên nhanh đã làm ngập cầu tràn trên đường tỉnh 261; cầu xóm Đầm Mụ, xã Bình Thuận (Đại Từ) bị xói lở chân cầu; tuyến đường xóm Tân Lập, xã Cát Nê (Đại Từ) bị nứt. Các tuyến kè Lò Mật, xã Cát Nê; 3 cầu tràn thuộc xóm Đồng Đình, Tiến Thành, Non Bẹo, xã La Bằng (Đại Từ) bị sạt lở taluy. Mưa bão cũng làm đổ, ngập khoảng 20ha lúa tại xã Tiên Hội (Đại Từ). Ước tính, tổng thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh trên 1 tỷ đồng, rất may không có thiệt hại về người.

 

Để ứng phó với mưa bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh đã cử các đoàn đi kiểm tra, kịp thời khắc phục thiệt hại; động viên và chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ các gia đình có nhà bị tốc mái. Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên cũng triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn cho các hồ chứa, đập thủy lợi trên địa bàn.