Phẫu thuật miễn phí cho trẻ mồ côi bị khuyết tật bẩm sinh

15:39, 10/08/2016

Ngày 10-8, kíp mổ của PGS.TS Ngô Văn Toàn, Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức và các bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên đã phẫu thuật thành công, cắt bỏ chân bị dị dạng khớp giả gây khó khăn trong vận động cho em bé mồ côi Hầu A Lia (ảnh).

Em Hầu A Lia, 8 tuổi, người dân tộc Mông, quê ở xóm Cao Bắc, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng), là trẻ mồ côi cha mẹ sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng. Do bị dị dạng khớp giả bẩm sinh, chân em phát triển không đều nên không thể đi lại.

 

Biết được hoàn cảnh của em, PGS.TS Ngô Văn Toàn và các bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên đã tình nguyện phẫu thuật miễn phí cắt bỏ khớp giả để giúp Lia có thể dùng chân giả vận động.

 

Ngoài sự hỗ trợ của các bác sĩ, Nhóm thiện nguyện Gánh ước mơ xây trường, điều hành bởi nhóm các bạn trẻ từ Thủ đô Hà Nội đã hỗ trợ toàn bộ chi phí sinh hoạt, chi phí lắp chân giả và các chi phí phát sinh khác trong quá trình điều trị cho em.

 

Được biết, nhóm thiện nguyện Gánh ước mơ xây trường là nhóm đã phát hiện hoàn cảnh mồ côi của Lia và 2 người anh chị ruột của em, sau đó, nhóm đã vận động đưa các em về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng, đồng thời kết nối với các bác sĩ để em được phẫu thuật chân. Hiện nay, em Lia đang được cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội và các sinh viên quê hương ở Cao Bằng đang học tập tại Thái Nguyên chăm sóc.