Sống vui, sống khỏe, sống tình nghĩa

08:57, 27/08/2016

Đó vừa là mục tiêu, vừa là khẩu hiệu hành động của hội viên Câu lạc bộ Công an hưu trí tỉnh Thái Nguyên, tổ chức mới được thành lập theo Chỉ thị số 15/CT-BCA-X11 ngày 27-11-2014 của Bộ Công an.

Ngay sau khi CLB ra mắt, đã có 677 cán bộ công an nghỉ hưu đăng ký tham gia sinh hoạt, trong đó có 154 đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh, trưởng phó các phòng và công an cấp huyện, các sĩ quan có cấp bậc hàm từ Thượng tá trở lên. Bước đầu CLB tổ chức kết nạp 110 đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo cấp phòng và tương đương, những đồng chí có cấp bậc hàm từ Thượng tá trở lên. Những cán bộ công nhân viên công an nhân dân có nguyện vọng sẽ tham gia sinh hoạt tại các CLB công an hưu trí cấp huyện, thành, thị.

Là lực lượng trung thành của Đảng, được ví là “Thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN”, suốt cuộc đời công tác, cán bộ, chiến sĩ công an đã được giáo dục, rèn luyện ý chí chỉ biết “Còn Đảng là còn mình”. Giờ đây, dù đã được nghỉ công tác, hưởng chế độ hưu trí nhưng mỗi cán bộ, chiến sĩ công an vẫn giữ vững nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm với Đảng, với dân.

 

Câu lạc bộ (CLB) Công an hưu trí là tổ chức xã hội nghề nghiệp, nơi tập hợp những cán bộ, chiến sĩ công an đã nghỉ hưu sinh sống trên địa bàn. Mục tiêu của CLB là: Tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng công an nhân dân (CAND) và bản lĩnh chính trị của từng cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng và giữ gìn hình ảnh “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. CLB cũng là nơi củng cố, thắt chặt mối quan hệ đồng chí, đồng đội giữa cán bộ công an hưu trí với cán bộ chiến sĩ đang công tác, nhằm gắn bó tình cảm, tăng cường đoàn kết, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống; tích cực tham gia phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc; góp phần củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương.

 

Tại Thái Nguyên, ngày 2-2-2016, CLB Công an hưu trí tỉnh được thành lập, chính thức đi vào hoạt động. Tại buổi lễ ra mắt Ban Chủ nhiệm lâm thời, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp giao nhiệm vụ cho Ban Chủ nhiệm: Phấn đấu hoạt động hiệu quả, thiết thực, để CLB thực sự là ngôi nhà chung của cán bộ, chiến sĩ công an hưu trí; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giúp cán bộ công an hưu trí cập nhật thông tin, hiểu rõ và đúng những vấn đề đặt ra trong từng thời kỳ của đời sống xã hội, phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND. Mỗi cán bộ công an hưu trí phải thật sự trở thành những nhân tố tích cực, xung kích trong công tác phòng chống tội phạm tại nơi cư trú. Khi có yêu cầu của cấp ủy và công an địa phương, CLB sẽ tổ chức cho hội viên tùy theo khả năng, kinh nghiệm đóng góp ý kiến về chủ trương, biện pháp đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, tham gia tổng kết lịch sử, tổng kết chuyên đề...

 

Qua 6 tháng hoạt động, Ban Chủ nhiệm lâm thời CLB Công an hưu trí tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức, xây dựng và triển khai quy chế, kết nạp hội viên, tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị - thời sự, thăm hỏi trên 40 gia đình cán bộ hưu trí; tặng quà 9 hội viên ốm đau, tai nạn rủi ro, viếng 1 thân nhân hội viên từ trần, 2 thân nhân gia đình liệt sĩ... Những việc làm sâu nặng nghĩa tình đồng đội bước đầu đã động viên tinh thần và trách nhiệm của các hội viên. Đến nay, Ban Chủ nhiệm đã chuẩn bị xong các nội dung và điều kiện phục vụ cho Đại hội CLB Công an hưu trí tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất.

 

Đại hội CLB công an hưu trí tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất đề ra các mục tiêu chủ yếu là: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, kết hợp với giáo dục truyền thống để giúp cho hội viên nâng cáo nhận thức, cập nhật thông tin về những chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của ngành công an; nhận thức đầy đủ tình hình thế giới, khu vực, trong nước và địa phương, những vấn đề công luận và dư luận đặc biệt quan tâm..., phấn đấu trong nhiệm kỳ không có hội viên nhận thức lệch lạc, thiếu vững vàng về lập trường quan điểm, hoang mang dao động hoặc có lời nói việc làm sai trái, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CAND. Tiếp tục kiện toàn tổ chức, đưa các hoạt động của CLB vào nền nếp, thiết thực và hiệu quả. Đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, tổ chức thăm hỏi động viên nhau trong cuộc sống, thăm hỏi 100% hội viên ốm đau, tai nạn rủi ro theo quy định; thăm hỏi, tặng quà các thân nhân gia đình liệt sĩ và thương binh là hội viên CLB; tổ chức chúc thọ các hội viên cao niên; bố trí cho hội viên đi thăm quan, về nguồn và giao lưu cùng các CLB trong và ngoài tỉnh…

 

Hy vọng sau đại hội, CLB Công an hưu trí sẽ đem đến luồng sinh khí mới, động viên tinh thần cán bộ công an hưu trí trên địa bàn tỉnh, để thực hiện thắng lợi mục tiêu chung của CLB là “Sống vui, sống khỏe, sống tình nghĩa”, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, đóng góp thiết thực vào phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác quản lý xã hội tại địa phương.