Tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi

17:34, 24/08/2016

Từ ngày 23 đến 25-8, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016-2017. Tham dự có hơn 100 học viên là cán bộ, giáo viên Tổng phụ trách Đội.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được định hướng chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016-2017. Đồng thời được trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác Đội như: phương pháp dạy và huấn luyện nghi thức Đội; hoạt động thực tế về kỹ năng tổ chức trò chơi lớn, lều trại, sinh hoạt tập thể, kỹ năng hoạt náo; phương pháp kiểm tra, đánh giá, công nhận chuyên hiệu chương trình rèn luyện đội viên theo mô hình mới; triển khai công tác nhi đồng trong giai đoạn mới; kỹ năng tổ chức các trò chơi và các hoạt động tập thể...

 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho các cán bộ, giáo viên Tổng phụ trách trên địa bàn toàn tỉnh trước thềm năm học mới. Đồng thời cũng là dịp để các giáo viên Tổng phụ trách Đội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi tại các trường học.