Đêm Trung thu - Vòng tay nhân ái

17:55, 11/09/2016

Tối 10-9, tại xóm Chòi Hồng, xã Tràng Xá (Võ Nhai), Hội đồng hương Thái Nguyên tại Hà Nội và Tỉnh đoàn đã phối hợp với UBND huyện Võ Nhai tổ chức Chương trình “Đêm Trung thu - Vòng tay nhân ái” cho hơn 500 em thiếu niên, nhi đồng đang học tại Trường Tiểu học và Trường THCS Đông Bo.

Trong chương trình, các đoàn viên thanh niên của Hội đồng hương Thái Nguyên tại Hà Nội và Tỉnh đoàn đã tổ chức rước đèn ông sao, các trò chơi dân gian và tặng quà cho các em học sinh. Được biết, xóm Chòi Hồng hiện có 186 hộ dân (100% là đồng bào dân tộc Mông), phần lớn thiếu nhi ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy, việc tổ chức vui chơi, tặng quà nhân dịp này góp phần động viên các em nỗ lực vươn lên trong học tập, đón Tết Trung thu thêm niềm vui.

 

Nhân dịp này, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Chi nhánh Thái Nguyên đã trao tặng số tiền 450 triệu đồng hỗ trợ Huyện đoàn Võ Nhai xây dựng 9 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi trên địa bàn huyện (ảnh); Hội Đồng hương Thái Nguyên tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xóm Chòi Hồng và Tỉnh đoàn Thái Nguyên trao 10 suất học bổng “Tiếp sức em tới trường” (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 10 em; tặng 500 bộ đồ dùng học tập và 100 chiếc áo trắng cho các em thiếu nhi của xóm. Trước đó, Hội Đồng hương Thái Nguyên tại Hà Nội, Tỉnh đoàn và Câu lạc bộ Bác sĩ trẻ huyện Võ Nhai đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 100 người cao tuổi ở xóm Chòi Hồng.