Khánh thành Nhà lớp học cho điểm trường bản Tèn

09:54, 16/09/2016

Ngày 15-9, tại bản Tèn, xã Văn Lăng, Trung tâm nghiên cứu và truyền thông Vì sự phát triển bền vững Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức Lễ Khánh thành Dự án Xây dựng và Cải tạo điểm trường bản Tèn (Trường Tiểu học số 2 Văn Lăng).

Dự án Xây dựng và Cải tạo điểm trường bản Tèn gồm xây dựng 5 phòng học mới, tổng diện tích gần 270m2; sửa chữa: nhà lớp học cũ, sân trường và nhà vệ sinh. Bằng phương pháp xây dựng nhà lắp ghép, một phương pháp xây dựng có tính khả thi cao đối với địa hình rừng núi giao thông đi lại khó khăn như điểm trường Bản Tèn, sau hơn 3 tháng thi công, Dự án đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng tiền đầu tư xây dựng trên 900 triệu đồng.

 

Điểm trường Bản Tèn nằm trên độ cao 6.000m so với mặt nước biển, có 80 học sinh theo học. 100% số học sinh của điểm trường đều thuộc hộ nghèo. Sự quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất sẽ giúp các học sinh của điểm trường yên tâm học tập. Tại Lễ khánh thành, Sở Giáo dục - Đào tạo, huyện Đồng Hỷ đã tặng các học sinh ở Điểm trường 3 triệu đồng và nhiều quà là bánh kẹo, đồ chơi, dụng cụ học tập...

 

Được biết Dự án được Công ty Mỹ phẩm Elsereine Nhật Bản tài trợ; Tổ chức Giáo dục và Hữu nghị Châu Á (AEFA) - Nhật Bản gây quỹ và Trung tâm nghiên cứu và truyền thông Vì sự phát triển bền vững Hà Nội, tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ của Việt Nam, là chủ đầu tư và quản lý dự án. Đây là Dự án thứ 3 do tổ chức này tài trợ tại Đồng Hỷ. Trước đó,  tổ chức này đã tài trợ xây dựng điểm trường Lân Quan của Trường Tiểu học Sa Lung, điểm trường Liên Phương (Trường Tiểu học số 2 Văn Lăng).