Ký kết hợp tác với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

17:31, 29/09/2016

Chiều 29-9, tại Trường Đại học Y dược Thái Nguyên đã diễn ra Hội thảo khoa học và ký kết hợp tác đào tạo, điều trị, chuyển giao kỹ thuật giữa Trường Đại học Y - Dược, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và các bệnh viện: A, C và Gang Thép với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Dự Hội thảo có Thiếu tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cùng lãnh đạo, bác sĩ tại Bệnh viện Quân đội 108; lãnh đạo Sở Y tế và các bệnh viện tham gia ký kết hợp tác.

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác được ký giữa các bên, Bệnh viện TW Quân đội 108 sẽ hỗ trợ toàn diện về đào tạo, điều trị, chuyển giao kỹ thuật cho Trường Đại học Y - Dược, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và các bệnh viện A, C và Gang Thép. Trong đó, các bên sẽ cùng hợp tác về đào tạo đại học, sau đại học, trao đổi các giáo sư, các chuyên gia trong hoạt động hỗ trợ đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu, tạo cơ sở thực hành cho học viên sau đại học. Về lĩnh vực nghiên cứu khoa học: các bên sẽ cùng phối hợp triển khai các dự án, các đề tài khoa học, tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học chuyên ngành. Về hợp tác điều trị, các đơn vị hợp tác chuyển tuyến trực tiếp bệnh nhân của Thái Nguyên lên điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; trao đổi và chuyển giao kỹ thuật đối với từng chuyên ngành; hỗ trợ nhau về trang thiết bị nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị cho người bệnh; phản hồi thông tin những bệnh nhân chuyển tuyến.

 

Trong chương trình Hội thảo khoa học, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận về các kiến thức chuyên ngành như: nghiên cứu phát triển hệ thống cơ thể ảo phục vụ đào tạo cán bộ y tế tại Trường Đại học Y - Dược, X-quang can thiệp tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Ứng dụng Y học hạt nhân trong chẩn đoán và điều trị tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108…

 

Hội thảo khoa học và ký kết hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật lần này là bước tiến quan trọng, mở hướng hợp tác bền vững nhiều mặt giữa bệnh viện tuyến Trung ương với các bệnh viện, cơ sở đào tạo y khoa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.