Ra quân thực hiện chương trình tình nguyện

14:36, 31/10/2016

Ngày 31-10, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Ban Thường vụ Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức chương trình Ra quân tình nguyện mùa Đông năm 2016 và Xuân tình nguyện năm 2017, phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai do bão lũ.

Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2016 và Xuân tình nguyện năm 2017 có chủ đề “Sẻ chia và yêu thương” được triển khai từ tháng 10-2016 đến tháng 2-2017, với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nông dân các biện pháp bảo vệ cây trồng, con giống trong vụ đông xuân; quyên góp phông bạt, bao bì, hỗ trợ bà con giữ ấm chuồng trại cho gia súc, gia cầm; tặng chăn ấm, quần áo ấm, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa; chăm lo, hỗ trợ, tặng quà Tết cho thanh, thiếu nhi, các gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Tại chương trình, Thành đoàn Thái Nguyên đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục ảnh hưởng do bão lũ. Kết quả, tổng số tiền và quà nhận được từ các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc, các nhà hảo trong buổi phát động trị giá trên 96 triệu đồng. Trong đó, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên ủng hộ 31,7 triệu đồng. Sau buổi phát động, Thành đoàn Thái Nguyên tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đến ngày 5-11 để trao cho đồng bào các tỉnh miền Trung.

 

Nhân dịp này, Thành đoàn cũng đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng) cho 20 học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học Thống Nhất và THCS Quang Trung (T.P Thái Nguyên).