Khám, phẫu thuật miễn phí cho trên 700 người thuộc diện chính sách

16:36, 06/11/2016

Từ ngày 6-11 đến hết ngày 10-11, Bệnh viện A tỉnh phối hợp với Bệnh viện Samsung (Hàn Quốc) tổ chức khám, phẫu thuật miễn phí người thuộc diện chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc thể hiện sự quan tâm đối với người thuộc diện chính sách trên địa bàn đồng thời mở đầu cho các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị. Trong Chương trình, trên 700 người thuộc diện chính sách bao gồm các thương bệnh binh, lão thành cách mạng, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam… trên địa bàn tỉnh được khám, chữa bệnh miễn phí bởi các bác sĩ Bệnh viện Samsung và Bệnh viện A.

 

Ngoài ra, các bác sĩ hai bệnh viện còn phối hợp phẫu thuật miễn phí cho một số bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh, di chứng sau bỏng, sau chấn thương. Trong ngày đầu tiên của Chương trình, hai bệnh viện đã khám cho trên 100 người thuộc diện chính sách và phẫu thuật cho hai trường hợp bị dị tật bẩm sinh.

 

Để tổ chức hoạt động này, Bệnh viện Samsung đã huy động gần 80 người, Bệnh viện A cũng huy động 100 người là các bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ của đơn vị tham gia. Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức 3 hội thảo vào sáng 7-11 với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia đến từ Bệnh viện Samsung và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh với chủ đề về tim bẩm sinh, chẩn đoán hình ảnh ở bệnh nhân đột quỵ não và tổng quan phẫu thuật chỉnh hình, thẩm mĩ vùng mặt.