Khởi công xây dựng Nhà đại đoàn kết và Nhà khăn quàng đỏ

14:35, 09/11/2016

Ngày 9-11, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Hoàng Thị Dung, sinh năm 1978, ở xóm Hạ, xã Yên Đổ.

Gia đình chị Dung thuộc diện hộ nghèo của xóm. Một mình phải nuôi 2 con ăn học trong khi bản thân chị lại thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Nhiều năm qua, mẹ con chị phải sống trong ngôi nhà cũ nát. Trước hoàn cảnh như vậy, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình chị Dung xây dựng ngôi nhà mới để ở.

 

Tai Lễ khởi công, bà con trong xóm cùng đại diện một số tổ chức, đoàn thể của xã Yên Đổ đã giúp đỡ ngày công lao động để xây dựng ngôi nhà cho chị Dung. Dự kiến ngôi nhà sẽ được xây theo kiểu nhà cấp 4, rộng 50m2, mái lợp tôn và đưa vào sử dụng trong năm 2016.

 


Ngày 9-11, Hội Đồng đội huyện Phú Bình phối hợp với UBND xã Bàn Đạt, Trường Tiểu học Bàn Đạt đã tổ chức khởi công xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đặng Văn Chiến, học sinh lớp 4B, trường Tiểu học Bàn Đạt.

 

Em Đặng Văn Chiến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 2 mẹ con em Chiến sinh sống trong căn nhà vách đất rộng gần 20m2 đã cũ nát. Mẹ em Chiến sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, ruộng đất không có nên nhiều năm liền gia đình em là hộ nghèo của xã. Trước hoàn cảnh đó, Tỉnh đoàn và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thái Nguyên đã hỗ trợ gia đình em Chiến 50 triệu đồng để xây dựng nhà.

 

Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng trên diện tích 50m2 dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm nay. Hiện nay, chính quyền địa phương, Hội đồng đội huyện đang huy động nhân lực, giúp đỡ ngày công, đồng thời phát động quyên góp tiền để gia đình em Chiến sớm hoàn thành ngôi nhà, giúp em có thêm nghị lực để vươn lên.