Tặng quà học sinh vùng sâu, xa

08:53, 19/11/2016

Ngày 18-11, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thần Sa, Huyện đoàn Võ Nhai đã tổ chức ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2016, Xuân tình nguyện năm 2017 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhằm giúp đỡ các em học sinh ở đây.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thần Sa hiện có hơn 100 học sinh, hầu hết là con em đồng bào các dân tộc thiểu số (Mông, Dao, Tày, Nùng…) có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở cách xa trường hàng chục cây số. Hiện nay, các dãy nhà dành cho học sinh nội trú vẫn là nhà tạm dựng bằng ván gỗ, mái lợp tấm proximăng đã hư hỏng, xuống cấp.

 

Tại buổi ra quân chương trình tình nguyện, Huyện đoàn Võ Nhai đã trao tặng các em 86 chiếc chăn, chiếu do Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Chi nhánh Võ Nhai và 23 cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn tài trợ; 15 đoàn xã, thị trấn tặng 3 tạ gạo cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên đã đóng góp hơn 4 triệu đồng mua vật liệu, bạt và tổ chức tu sửa nhà ở nội trú của các em. Qua đó góp phần giúp học sinh của Trường vơi bớt khó khăn, lạnh giá khi mùa đông đến.