Tập huấn về phân tích nhanh kim loại nặng trong đất

16:32, 20/11/2016

Từ ngày 14 đến 18-11, Viện Độc lập về lĩnh vực môi trường (UFU) - Cộng hòa Liên bang Đức đã tổ chức khóa tập huấn về sử dụng thiết bị phân tích nhanh kim loại nặng trong đất tại hiện trường ở một số địa phương, như: Hà Nội, Nam Định, Thái Nguyên...

Tham gia khóa tập huấn có 20 học viên đến từ các đơn vị: Tổng cục Môi trường; Tổng cục Đất đai; Viện Công nghệ Môi trường; Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh: Nam Định, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên; Vinacomin và Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi (NuiPhao Mining).

 

Các học viên đã được nghe GS.TS Tim Mansfeldt, nhà khoa học đất thuộc Trường Đại học Koln và TS Kerth+Lampe thuyết trình về các nội dung liên quan đến thiết bị phân tích nhanh kim loại nặng trong đất tại hiện trường. Là một đối tác quan trọng của UFU trong Dự án Bảo vệ khí hậu thông qua trồng cây năng lượng, NuiPhao Mining đã được mời tham dự khóa tập huấn và được lựa chọn là một trong những địa điểm thực hành sử dụng thiết bị phân tích tại chỗ kim loại nặng trong đất. Sau khi thực hành tại một số địa phương (Hà Nội, Nam Định), các học viên khóa tập huấn đã đến thăm khu vực Dự án trồng cây năng lượng tại NuiPhao Mining, tìm hiểu về mô hình trồng cây năng lượng đồng thời dùng máy đo quang phổ kế để đo hàm lượng kim loại nặng trong đất trực tiếp tại hiện trường (ảnh).

 

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đã được trao chứng chỉ.