Thăm, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn

15:35, 30/11/2016

Chiều 29-11, đoàn lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã đến thăm 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Văn Hán là gia đình bà Đỗ Thị Hiến ở xóm Hòa Khê 2 và chị Nguyễn Thị Sáu ở xóm Vân Hán.

Bà Đỗ Thị Hiến sinh năm 1956, có chồng và 3 người con đều đã mất vì tai nạn giao thông và bệnh hiểm nghèo. Hiện, bà Hiến đang nuôi 2 cháu nội mồ côi là cháu Triệu Thị Trang, sinh năm 2002 và cháu Triệu Minh Hoàng, sinh năm 2005. Trường hợp thứ 2 là gia đình chị Nguyễn Thị Sáu sinh năm 1974, hiện đang hưởng trợ cấp người đơn thân nghèo nuôi con dưới 16 tuổi với mức hỗ trợ 540.000 đồng /tháng. 2 con sinh đôi của chị là cháu Nông Thị Hương Thanh và Nông Thị Thanh Hương (sinh năm 2003) đều mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Mặc dù phải chống chọi với bệnh tật nhưng các cháu đều chăm ngoan và học giỏi. Hoàn cảnh của 2 gia đình nói trên vô cùng khó khăn. Hai gia đình đã được hỗ trợ làm nhà theo Quyết định số 167 nhưng đến nay vẫn chưa trả hết nợ ngân hàng với tổng số tiền gần 120 triệu đồng.

 

Tại các gia đình, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thường xuyên theo dõi và có các chính sách hỗ trợ phù hợp. Đồng thời tặng quà và trao tiền hỗ trợ gần 14 triệu đồng cho 2 gia đình. Số tiền được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Hỗ trợ đột xuất cho các gia đình đặc biệt khó khăn và nguồn quỹ của Hội Chữ thập đỏ huyện. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn và tinh thần tương thân tương ái của cấp ủy, chính quyền huyện đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.