"Đường tới vinh quang"

09:00, 06/01/2017

Đó là chủ đề chương trình giao lưu, trò chuyện giữa xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người đã giành Huy chương Vàng Olympic Rio 2016 với hơn 500 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên vào tối 5-1.

Tại buổi giao lưu, Đại tá Hoàng Xuân Vinh đã chia sẻ về giây phút xúc động, đầy tự hào khi giành Huy chương Vàng đầu tiên và phá kỷ lục Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam và Huy chương Bạc ở nội dung 50m súng ngắn nam, đánh dấu bước ngoặt lịch sử của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Để có được thành quả đó, anh đã phải trải qua những tháng ngày tập luyện vất vả, thiếu thốn cùng với các lần thi đấu quốc tế không thành công. Có thời điểm anh thức trắng đêm không ngủ vì suy nghĩ quá nhiều về khát vọng, ước mơ của mình. Song anh vẫn không nản chí, tiếp tục miệt mài, hăng say tập luyện để có được hai tấm huy chương cao quý trong kỳ Thế vận hội Olympic Rio 2016 vừa qua.

 

Nhắn nhủ với các bạn sinh viên tại buổi giao lưu, Đại tá Hoàng Xuân Vinh mong muốn mỗi bạn trẻ hãy luôn tràn đầy nhiệt huyết, kiên trì chinh phục thử thách, nỗ lực học tập, cống hiến sức trẻ của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên cũng đã tuyên dương 49 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, năm học 2015-2016.