Gặp mặt 373 hội viên hưu ngành Tài chính

14:58, 14/01/2017

Ngày 14-1, Ban Liên lạc hưu trí ngành Tài chính phối hợp với Sở Tài chính và Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính tổ chức Gặp mặt toàn thể hội viên hưu ngành Tài chính nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017.

Ban Liên lạc hưu trí ngành Tài chính tỉnh Thái Nguyên được thành lập năm 2001, hiện có 374 hội viên, là những người từng công tác tại các cơ quan thuộc khối tài chính của tỉnh. Số hội viên trên 70 tuổi hiện chiếm 30%, còn lại từ 55 đến 69 tuổi. 15 năm qua, Ban đã tổ chức thăm hỏi 612 lượt hội viên đau ốm; hàng năm, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, Ban đều tổ chức mừng thọ, chúc thọ các hội viên từ 70 tuổi trở lên. Tính đến nay, đã có 589 lượt hội viên của Ban tham gia lãnh đạo các tổ chức ở cơ sở như bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng phó các hội, đoàn thể (hiện có 41 hội viên giữ các cương vị trên); nhiều hội viên đã trực tiếp hoặc hướng dẫn con, cháu phát triển kinh tế gia đình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hàng năm, 100% gia đình hội viên đều đạt gia đình văn hóa, trong đó có 9,3% hộ hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa tiêu biểu. Mặc dù đã nghỉ công tác, song nhiều hội viên vẫn tâm huyết có những góp ý với lãnh đạo đương nhiệm trong ngành tài chính để phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm, góp phần giúp cá nhân và tập thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Tại đây, đại diện lãnh đạo Sở Tài chính cũng đã thông tin nhanh đến các hội viên Ban Liên lạc những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và ngành Tài chính năm 2016; phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Qua đó, mong muốn các hội viên Ban Liên lạc sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, góp ý để giúp ngành Tài chính nói riêng, của tỉnh nói chung hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch. Nhân dịp này, Ban Liên lạc hưu trí ngành Tài chính đã tổ chức mừng thọ và chúc thọ 44 hội viên bước sang tuổi 70, 75, 80 và 85 tuổi trở lên; biểu dương khen thưởng 21 cá nhân hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hội viên.