Triển khai nhiệm vụ năm 2017

21:38, 14/01/2017

Ngày 14-1, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh có tổng số 51 cơ sở đoàn trực thuộc trong đó có 15 đoàn cơ sở, 36 chi đoàn cơ sở với tổng số 2,5 nghìn đoàn viên. Năm 2016, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tích cực, sáng tạo và đổi mới trong việc định hướng và tổ chức các hoạt động phù hợp với đặc thù của đoàn viên, thanh niên. Qua đó, các hoạt động đoàn có sức lan tỏa rộng khắp, tạo khí thế thi đua trong đoàn viên, cơ sở đoàn. Năm 2016, công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên trong Khối được quan tâm, qua đó tổ chức được nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Trong năm, toàn Đoàn Khối có 210 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; các cơ sở đoàn trực thuộc đã triển khai các đợt tình nguyện cao điểm đạt hiệu quả cao: có 12 công trình, 51 phần việc thanh niên; tổ chức 25 cuộc tình nguyện với giá trị vật chất huy động trên 670 triệu đồng; nhiều cơ sở đoàn đã chủ động tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, chăm sóc thiếu niên nhi đồng thu hút đông đảo đoàn viên tham gia…

 

Năm 2017, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, tổ chức tốt Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức thành công chủ đề công tác năm trọng tâm là công tác củng cố, xây dựng Đoàn vững mạnh; tăng cường bồi dưỡng lý luận cách mạng, giáo dục đạo, đức lối sống cho đoàn viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua hành động cách mạng của tuổi trẻ; chú trọng công tác tình nguyện tại chỗ, gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn của từng đơn vị.