Bàn giao nhà văn hóa cho xóm Lưu Quang 2

17:14, 10/04/2017

Ngày 10-4, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức khánh thành  và bàn giao nhà văn hóa xóm Lưu Quang 2, xã Minh Tiến (Đại Từ). Đến dự có đồng chí Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (CHQS), Ban Dân vận Tỉnh ủy, các ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện...

Xóm Lưu Quang 2 là xóm nghèo của xã Minh Tiến, xóm có tổng số 66 hộ, trên 230 nhân khẩu, trong đó có 25 hộ nghèo và 10 hộ cận nghèo. Trước đây bà con trong xóm phải hội họp, sinh hoạt tại nhà văn hóa nhỏ hẹp, làm bằng tre, nứa.

 

Nhằm giúp bà con có nơi sinh hoạt khang trang, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đóng góp xây tặng bà con xóm Lưu Quang 2 nhà văn hóa. Được khởi công từ ngày 2-3 với tổng diện tích rộng 120m2, tường gạch xây, mái lợp tôn lạnh,nền lát đá hoa, tổng trị giá trên 350 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Dân vận tỉnh ủy, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ xóm xây tường rào, sân, mua sắm các trang thiết bị như: cờ, khẩu hiệu, bục, tượng Bác Hồ, quạt trần, bàn, ghế… với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Tại buổi khánh thành, các đơn vị cũng đã trao nhiều phần quà bằng tiền và hiện vật cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xóm.