Hoàn thành trên 90% Dự án Khu tái định cư xã Linh Thông

14:30, 06/04/2017

 Thực hiện chủ trương di dời các hộ dân sinh sống ở những vùng có nguy cơ xảy ra lũ quyét, sạt lở đất đến nơi ở mới an toàn, đầu năm 2016, UBND tỉnh đã giao cho Chi cục Phát triển Nông thôn  làm chủ đầu tư xây dựng Khu tái định cư xã Linh Thông (Định Hóa). Đến nay, sau gần 1 năm triển khai thi công, Dự án đã hoàn thành trên 90% tổng khối lượng, dự kiến sẽ bàn giao và đưa vào sử dụng vào tháng 5-2017.

Khu tái định cư xã Linh Thông được xây dựng trên diện tích 2ha với tổng mức đầu tư trên 8 tỷ đồng. Hiện nay, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính của Dự án như: san ủi, nâng cấp nền; xây dựng đường giao thông; nhà văn hóa; lắp đặt đường ống dẫn nước; đường điện…

 

Được biết, xã Linh Thông có 32 hộ dân thuộc diện di dời khẩn cấp, có nhà ở nằm trong vùng nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét. Hiện, địa phương đang thực hiện việc rà soát, hướng dẫn người dân làm hồ sơ, thủ tục để tiến hành di dời vào nơi ở mới ngay khi Khu tái định cư xã Linh Thông hoàn thiện hạ tầng. Các hộ thuộc diện phải di dời được cấp 1 lô đất nền nhà miễn phí (diện tích 300 m2/hộ) và còn được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ. Riêng đối với hộ nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ.