Khám, chữa bệnh cho trên 14.000 lượt bệnh nhân

11:40, 04/04/2017

Với 75 y, bác sĩ công tác tại 11 khoa, phòng chức năng, tính đến hết tháng 3 năm 2017, Trung tâm Y tế T.P Sông Công đã khám, chữa bệnh cho trên 14.000 lượt bệnh nhân, trong đó số bệnh nhân được điều trị nội trú là 980 lượt; công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 120% so với kế hoạch... Cùng với đó, Trung tâm cũng đẩy mạnh các hoạt động giám sát và biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo trạm y tế các xã, phường thường xuyên theo dõi dịch bệnh, ngăn ngừa dịch bệnh lớn xảy ra.

Nhằm nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, vừa qua, Trung tâm đã đầu tư và đưa vào sử dụng nhiều trang thiết bị y tế mới như: máy chụp X-quang kỹ thuật số với kinh phí gần 4 tỷ đồng; máy kéo giãn cột sống trong điều trị Đông y. Cùng với đó, Trung tâm đã triển khai ký cam kết “Thay đổi phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đối với toàn thể cán bộ, y, bác sĩ của đơn vị, từ đó tạo dựng được niềm tin đối với người bệnh.

 

Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, Trung tâm Y tế thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; quán triệt các cán bộ, y, bác sỹ thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong Ngành Y tế, nâng cao y đức, y thuật; chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh...