Nhân rộng mô hình “Gia đình điển hình 5 không, 3 sạch”

14:03, 04/04/2017

Ngày 4-4, tại xã La Hiên (Võ Nhai) Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức Hội thảo đánh giá và nhân rộng mô hình “Gia đình điển hình 5 không, 3 sạch”.

Mô hình “Gia đình điển hình 5 không, 3 sạch” được triển khai từ  tháng 9-2016 với sự tham gia của 112/150 hộ dân xóm La Đồng, xã La Hiên. Các hộ dân đã đăng ký và thực hiện bảng đăng ký “Gia đình 5 không 3 sạch” với các tiêu chí: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng, bỏ học và sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

 

Để thực hiện tốt các nội dung trên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã mở lớp tập huấn kiến thức về xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, thực hành hướng dẫn tại các gia đình; hỗ trợ 2 mô hình nuôi giun quế, tăng cường công tác tuyên truyền vận động, kiểm tra giữa các gia đình… Kết quả, tính đến hết tháng 3-2017, có 75/112 hộ đăng ký thực hiện mô hình đạt “Gia đình 5 không 3 sạch”, các gia đình đã từng bước thay đổi thói quen, nếp sống phù hợp với các tiêu chí 5 không và 3 sạch.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã thảo luận để tìm ra ưu điểm, hạn chế và rút kinh nghiệm trong hoạt động. Thời gian tới, mô hình “Gia đình điển hình 5 không, 3 sạch” sẽ được nhân rộng trên toàn xã La Hiên và tiến tới nhân rộng trong toàn tỉnh trong các năm tiếp theo.