Tìm thân nhân trẻ bị bỏ rơi

16:14, 19/04/2017

Ngày 14-10-2016, UBND xã Minh Đức, T.X Phổ Yên có nhận được được đơn trình báo của bà Dương Thị Hậu ở xóm Cầu Giao, xã Minh Đức về việc có trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, UBND xã đã chỉ đạo Công an xã về xóm Cầu Giao để xác minh sự việc và đã tiến hành lập biên bản.

Trẻ bị bỏ rơi là một bé gái sơ sinh, khoảng gần một tuần tuổi, nặng khoảng 3 kg, tóc đen, đầu đội mũ vải mềm, trên người mặc áo trẻ sơ sinh, được bọc trong bộ đồ tã lót và hai chiếc áo người lớn cũ cùng chiếc khăn bông to màu hồng nhạt, không có giấy tờ, thư từ hoặc bất cứ vận dụng gì kèm theo. Tình trạng sức khoẻ bình thường, không có biểu hiện gì lạ. Hiện, cháu bé đang được UBND xã Minh Đức tạm giao cho bà Dương Thị Hậu, xóm Cầu Giao, xã Minh Đức, nuôi dưỡng, chăm sóc và khai sinh cho cháu chờ các thủ tục tiếp theo.

 

UBND xã Minh Đức đã niêm yết thông báo tại địa phương từ ngày 17-10-2016 để tìm cha, mẹ và người thân của cháu bé, nhưng đến nay vẫn không có tin tức gì. Ai là cha mẹ đẻ hoặc người thân của cháu bé có đặc điểm trên, hoặc muốn nhận cháu bé đề nghị liên hệ ngay với UBND xã Minh Đức bằng văn bản hoặc qua điện thoại số: 0280 3865 163.

 

Hết thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo mà không có tin tức, phản hồi gì thì UBND xã Minh Đức sẽ tiến hành giải quyết cho nhận lại làm con nuôi theo quy định của pháp luật.