Sôi nổi ngày hội chống kỳ thị đồng tính và chuyển giới

08:00, 17/05/2017

Hưởng ứng ngày Thế giới chống kỳ thị, phân biệt với người đồng tính và chuyển giới (17-5), tối 16-5, Khoa Luật và Quản lý xã hội, Khoa Văn - Xã hội (Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên) đã tổ chức Ngày hội IDAHOT (International Day Against Homophobia, Biphobia, Intersex-phobia & Transphobia) chống kỳ thị đồng tính và chuyển giới.

Với chủ đề “Cùng lên tiếng vì một tương lai bình đẳng”, Ngày hội IDAHOT đã thu hút đông đảo sinh viên đến từ nhiều trường đại học trong và ngoài tỉnh cùng các nhóm đại diện cộng đồng những người đồng tính luyến ái, song tính luyến ái và chuyển giới (LGBT)* trẻ tuổi đến từ Hà Nội, Thái Nguyên và các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc…

 

Tham dự Ngày hội có các chuyên gia về tâm lý học, các nhà hoạt động xã hội, luật sư và các đơn vị truyền thông cộng đồng. Ban tổ chức Ngày hội IDAHOT đã tổ chức trưng bày triển lãm các tài liệu khoa học về vấn đề đồng tính, mời các diễn giả thuyết trình về vấn đề pháp luật, quan niệm xã hội đối với cộng đồng LGBT và những vấn đề xóa bỏ định kiến, kỳ thị LGBT. Đồng thời chỉ ra những giá trị cuộc sống, quyền tự do, bình đẳng mà cộng đồng LGBT đem lại cho xã hội. Bằng hình thức sân khấu hóa, các thông điệp tuyên truyền tạo sức lan tỏa rộng rãi, thu hút sự chia sẻ, quan tâm của đông đảo khán giả. Đây chính là một trong những diễn đàn dành cho các bạn trẻ và cộng đồng LGBT được thể hiện chính mình trong các hoạt động sinh hoạt tập thể và chia sẻ kỹ năng sống, kỹ năng mềm đối với thanh niên.
 

*(Ngày 17-5-1990, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức loại “đồng tính luyến ái” ra khỏi danh sách các căn bệnh. Nhân sự kiện đó, cộng đồng LGBT thế giới đã chọn ngày 17-5 làm Ngày Quốc tế chống ký thị đồng tính và chuyển giới-IDAHOT).