Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ

11:45, 07/03/2019

Nhân dịp kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2019), các cấp Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho các chị em phụ nữ và hội viên tham gia.

*Hội LHPN huyện Phú Bình phối hợp với Hội LHPN xã Nga My xây dựng tuyến đường hoa với tổng chiều dài 3km; các hội viên Hội LHPN xã Nga My sẽ lựa chọn các tuyến đường trục xóm và tổ chức cho các hội viên tham gia trồng mới và chăm sóc các tuyến đường hoa trên địa bàn…

Hội LHPN xã Tân Đức tổ chức cuộc thi tuyến đường hoa đẹp (ảnh trên). Ngoài ra, Hội LHPN của các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện Phú Bình cũng tổ chức nhiều hoạt động, chương trình giao lưu, tọa đàm, thi múa hát văn nghệ, thi đấu bóng chuyền hơi…

*Sáng 7-3, Hội LHPN Công an tỉnh cũng đã tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2019), 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và học tập nội dung chuyên đề năm 2019.

Tại chương trình, các nữ cán bộ Công an nhân dân đã cùng nhau trò chuyện, ôn lại truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, lịch sử ra đời của Ngày Quốc tế Phụ nữ; sau đó, G.S-T.S Hoàng Chí Bảo - chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã phổ biến nội dung chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

* Cùng ngày, T.X Phổ Yên đã tổ chức Gặp mặt, chúc mừng hơn 100 nữ cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội và đơn vị trực thuộc UBND Thị xã.  

Tại buổi Gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ, Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của phụ nữ Việt Nam. Thời gian qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, phụ nữ T.X Phổ Yên đã không ngừng khẳng định vị ví, tham gia tích cực vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dù đang công tác ở nhiều lĩnh vực, vị trí khác nhau, song các chị em phụ nữ vẫn luôn đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Tại buổi Gặp mặt, các chị em phụ nữ đã được Tiến sĩ Tâm lý học Lê Thị Phương Hoa, Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên trao đổi chuyên đề “Vai trò của người phụ nữ trong giai đoạn hiện nay”. Thông qua đó, các chị em đã có những kiến thức bổ ích, góp phần hoàn thành tốt hơn vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.