Phấn đấu 100% hồ sơ đất đai được xử lý đúng hạn

15:47, 03/07/2019

Đây là một trong những mục tiêu đáng chú ý được Văn phòng Đăng ký đất đai (trực thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường) đề ra tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, tổ chức ngày 3-7.

6 tháng đầu năm, về cơ bản Văn phòng Đăng ký đất đai đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo sở Tài nguyên – Môi trường và các quy định của pháp luật. Ngay từ đầu năm, Văn phòng đã có kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, chú trọng đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả, chuyên nghiệp hóa các hoạt động chuyên môn; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc hoạt động của các chi nhánh, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc phát sinh, đồng thời tiếp thu, giải quyết thỏa đáng những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân.

6 tháng qua, Văn phòng Đăng ký đất đai và 9 chi nhánh đã tiếp nhận tổng số 48.280 hồ sơ (giảm 17% so với cùng kỳ năm trước), đã giải quyết 42.923 hồ sơ với tỷ lệ đúng hạn đạt 99,44%; số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp, trao cho người sử dụng đúng hạn là 18.658…

Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo, tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn do thiếu biên chế, cơ sở vật chất và những vướng mắc trong hoạt động chuyên môn. Trong đó nhấn mạnh việc chú trọng cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát công vụ.