Đề xuất cho công nhân thay phiên nghỉ phép để trông con em nghỉ học

15:41, 05/02/2020

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa có công văn gửi các công đoàn trực thuộc, công đoàn cơ sở về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để cho mỗi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) hiểu và xác định việc chống dịch như “chống giặc”. Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với thủ trưởng đơn vị, yêu cầu CNVCLĐ tổng vệ sinh các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại nơi làm việc vào ngày thứ 5 hàng tuần, đồng thời có ý thức tự vệ sinh nơi ở, nhà riêng, nhà trọ của mỗi CNVCLĐ. Trong thời gian học sinh toàn tỉnh đang tạm nghỉ học, đề nghị Công đoàn phối hợp với chuyên môn sắp xếp cho CNVCLĐ thay nhau nghỉ phép, nghỉ việc riêng để trông con em mình, nhất là các cháu lứa tuổi mầm non của những gia đình không có người thân ở cùng. Trước mắt LĐLĐ tỉnh trích 500 triệu đồng từ các nguồn để mua khẩu trang và xà phòng rửa tay phát miễn phí, đồng thời yêu cầu CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh đeo khẩu trang và rửa tay theo đúng khuyến cáo của ngành Y tế.

Công đoàn các cấp cũng sẽ triển khai treo băng zôn và cụm pano tại các khu công nghiệp và những nơi nhiều người dân hay qua lại; tăng cường đi cơ sở, phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình, kiểm tra giám sát khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra.