Hỗ trợ xây nhà Mái ấm tình thương cho hội viên nghèo

11:46, 27/05/2021

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phối hợp với Công ty TNHH Young DC Vina, Hội LHPN T.X Phổ Yên tổ chức khánh thành nhà Mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Hoàn, 60 tuổi, là hội viên nghèo, đơn thân ở xóm Đồng Lẩm, xã Tân Phú. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bà Hoàn hiện là hộ nghèo, đơn thân, bản thân bị bệnh xương khớp nên đi lại khó khăn, sức khỏe yếu. Bà đang sống ngôi nhà cũ đã xuống cấp, mục nát và có thể sập bất cứ lúc nào nếu gặp mưa to, gió lớn. Trước đây, sau khi chồng mất sớm, một mình bà tảo tần nuôi 2 con. Đến nay, 2 con gái của bà đã lớn và lập gia đình, ở riêng nhưng kinh tế cũng khó khăn nên không giúp gì được nhiều cho mẹ. 
 
Trước hoàn cảnh của bà, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với nhà tại trợ là Công ty TNHH Young DC Vina hỗ trợ 40 triệu đồng để giúp bà Hoàn có thêm kinh phí xây dựng ngôi nhà mới khang trang, kiên cố hơn trước mùa mưa bão sắp tới.
 
Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà cấp bốn, 3 gian, rộng 70m2, mái lợp tôn, trần tôn, nền lát gạch hoa, với tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui, sự phấn khởi của bà Hoàn và người thân. 
 
Tại lễ khánh thành, Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên, cấp ủy, chính quyền xã Tân Phú cũng đã trao tặng gia đình bà Hoàn nhiều phần quà có ý nghĩa, động viên bà vượt qua bệnh tật, khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.