Ấm lòng công nhân về từ tâm dịch

01:48, 25/07/2021

Sau khi được đón về từ vùng dịch Bắc Giang, những công nhân người Thái Nguyên không chỉ được tỉnh hỗ trợ mọi chi phí cách ly mà còn được các cấp, ngành giúp đỡ thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Điều đó góp phần giúp họ yên tâm hoàn thành tốt thời gian cách ly và ổn định cuộc sống khi trở về nơi ở, nơi làm việc.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình di chuyển từ nơi có dịch COVID-19, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, trong 2 ngày (15 và 16-6), tỉnh ta đã tổ chức đón 2.202 công dân từ Bắc Giang về địa phương.

Sau khi trở về, tất cả lao động được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày tại 3 cơ sở cách ly tập trung. Trong thời gian này, người lao động được tạo điều kiện tối đa để hoàn thành cách ly và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Chị Triệu Thị Mơ, xóm Ót Giải, xã Bình Long (Võ Nhai), làm việc tại một công ty điện tử trên địa bàn huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang), chia sẻ: Tiền lương mỗi tháng của tôi là hơn 6 triệu đồng, cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học. Khi trở về tỉnh và thực hiện cách ly tập trung, do có con nhỏ 7 tuổi cùng đi nên mọi sinh hoạt cũng khó khăn hơn. Tuy nhiên, trong khu cách ly, mẹ con tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cán bộ tại đây. Đặc biệt, chúng tôi còn được nhận quà là nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 500 nghìn đồng do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh trao tặng. Món quà khiến tôi rất cảm động vì tình cảm của quê hương dành cho mình.

Còn đối với chị Đặng Thị Thoa, ở xóm Bản Mới, xã Kim Phượng (Định Hoá), khi trở về từ Bắc Giang và thực hiện cách ly tập trung tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, chị đang mang thai 3 tháng.

Chia sẻ về quãng thời gian thực hiện cách ly, chị Thoa nói: Đầu tháng 5, tại Khu công nghiệp Vân Trung nơi tôi làm việc có người bị mắc COVID-19 khiến tôi lo lắng. Khi được đón về địa phương, mặc dù vẫn phải cách ly y tế nhưng tôi rất yên tâm khi được tỉnh quan tâm, tạo điều kiện để sinh hoạt ở nơi an toàn. Các cấp công đoàn cũng đến thăm hỏi và tặng quà cho chúng tôi, động viên mọi người khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt thời gian cách ly.

Không chỉ có chị Mơ, chị Thoa, 86 công nhân, lao động khác trở về từ Bắc Giang, đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi và 14 trẻ em trong các khu cách ly tập trung đều được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ, với tổng số tiền trên 73 triệu đồng.

Ông Phạm Việt Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách LĐLĐ tỉnh cho biết: Thời gian vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã tích cực nắm bắt tình hình, rà soát để thực hiện hỗ trợ những trường hợp đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, chúng tôi tổ chức các hoạt động hỗ trợ lao động trở về từ vùng dịch Bắc Giang, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, đang mang thai, nuôi con nhỏ trong khu cách ly tập trung.

Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng tích cực ủng hộ nhằm kịp thời động viên, tiếp sức cho công nhân trong thời gian cách ly tập trung thông qua việc hỗ trợ nhu yếu phẩm, quà, tiền mặt... Qua đó giúp người lao động ổn định tư tưởng, yên tâm thực hiện cách ly theo đúng quy định và sớm trở lại công việc khi dịch bệnh được đẩy lùi.