Gần 1.000 người đăng ký hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng năm 2023

Lưu Phượng 15:42, 27/02/2023

Ngày 27-2, tại Phú Lương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với UBND huyện Phú Lương và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức khai mạc Lễ hội Xuân hồng năm 2023.

Cán bộ, người dân huyện Phú Lương tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình

5 năm trở lại đây, bằng nhiều biện pháp tích cực, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên từ chỗ gặp nhiều khó khăn đã dần lớn mạnh, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Giai đoạn 2017-2022, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 100.000 đơn vị máu. Riêng năm 2022, Thái Nguyên tiếp nhận 29.000 đơn vị máu. cung cấp cho các bệnh viện tuyến Trung ương và địa phương.

Dù phong trào HMTN đạt nhiều kết quả, song thực tế cho thấy, lượng máu thu được hàng năm mới chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu điều trị tại các bệnh viện; nhận thức của người dân về hoạt động HMTN vẫn hạn chế; nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn chưa thực sự quan tâm đến phong trào.

Với thông điệp “Hiến máu đầu Xuân - Nhân lên hạnh phúc”, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh kêu gọi mỗi người dân đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng hiến tặng những đơn vị máu quý giá, góp phần mang lại niềm vui, may mắn cho người bệnh và cộng đồng.

Ban Tổ chức trao Bằng khen cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

"Lễ hội xuân hồng" là chuỗi các ngày hội hiến máu được tổ chức vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp lễ, Tết; đồng thời góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về việc HMTN. Trải qua 10 kỳ tổ chức, Chương trình đã thu được trên 20.000 đơn vị máu.

Tại Chương trình lần này, Ban Tổ chức huy động được gần 1.000 người đăng ký tham gia hiến máu, kết quả thu được 580 đơn vị máu.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.