Mong có một ngôi nhà để ở

16:37, 12/09/2016

Đó là ước mong của chị Lưu Thị Hà, 33 tuổi, xóm Nhị Hòa, xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên). Một mình chị nuôi 2 con nhỏ, con gái lớn 12 tuổi, học lớp 7; con nhỏ đầy 1 tuổi, đang chập chững tập đi. Ba mẹ con đang sống trong ngôi nhà dột nát tường nứt, nền lún, mái dột, có thể đổ bất cứ khi nào. Tài sản trong nhà có chiếc giường gỗ tạp cùng chăn, màn cũ và chiếc quạt điện có trị giá khoảng 50.000 đồng.

Cuộc sống của ba mẹ con chị Hà trông vào 1 sào ruộng cấy 1 vụ. Hằng ngày, chị tranh thủ đi làm thuê kiếm thêm tiền mua gạo nuôi con. Chị bảo: Nhiều khi nhà hết gạo, tôi đi mua chịu nhưng không ai bán, vì ai cũng sợ tôi không có tiền trả. Những hôm như thế, tôi lại phải cho con gái lớn sang nhà ông nội xin gạo. Có cơm ăn với muối trắng thế với mẹ con chúng tôi là hạnh phúc lắm rồi.

 

Ông Lương Văn Nguyên, bố chồng của chị Hà buồn rầu: Tôi bị bệnh tiểu đường, tai biến mạch máu não, đầu óc lúc nhớ, lúc quên. Vợ tôi bị bệnh tâm thần. Vợ chồng tôi có 5 người con, chết 2, trong đó có chồng của cháu Hà. Nhà tôi nghèo nên cũng chẳng có gì giúp được cho các cháu.

 

Ông Nguyễn Đình Trung, hàng xóm với chị Hà cho biết: Nhà chị Hà tuy nghèo nhưng chị chấp hành đầy đủ các chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để mẹ con chị Hà có điều kiện xây nhà mới. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Lưu Thị Hà, xóm Nhị Hòa, xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên).