Gia đình cháu bé bị não úng thủy mong được giúp đỡ

14:09, 18/04/2017

Ở xóm Văn Thanh, xã Lục Ba (Đại Từ), gia đình chị Đoàn Thị Bích Hạnh và anh Phan Văn Anh thuộc diện khó khăn đặc biệt. Hai vợ chồng quê gốc ở huyện Đông Anh (T.P Hà Nội) lên đây mua mảnh đất nhỏ lập nghiệp từ năm 2014. Do điều kiện không có nên cả nhà ở tạm trong căn nhà có sẵn với diện tích chỉ khoảng 20m2, mái lợp proximăng thấp lè tè.

Hai năm đầu tư chăn nuôi lợn và vịt đều thất bại do dịch bệnh, anh Anh chuyển qua làm nghề cơ khí, vợ chuyên tâm công việc đồng áng và chăm lo cho hai đứa con nhỏ. Cuộc sống càng khó khăn khi anh chị sinh cháu thứ 3 là Phan Ngọc Bảo An (năm 2016). 

 

Bé Bảo An khi mới sinh ra đã rất yếu, 18 ngày tuổi phải cách ly với mẹ. Rồi đầu của bé bắt đầu to lên rất nhanh, qua nhiều lần thăm khám bác sĩ kết luận bé An bị não úng thủy. Bắt đầu từ đó là hành trình hai mẹ con phải “thường trú” tại Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Trong 4 tháng, bé Bảo An trải qua tổng cộng 6 cuộc phẫu thuật, các chi phí liên quan và tiền ăn ở hết cả trăm triệu đồng. Trở về nhà lần này, sức khỏe của bé còn rất yếu, phần đầu phình to dán đầy băng keo, chân tay gầy nhỏ xanh rớt. Chị Hạnh cho biết: Bác sĩ cho phép về nhà một thời gian rồi tiếp tục xuống theo dõi và làm các phấu thuật tiếp theo.

 

Chứng kiến gia cảnh của vợ chồng chị Đoàn Thị Bích Hạnh, bất kỳ ai cũng thấy ái ngại. Trong căn nhà nhỏ chẳng có vật dụng gì đáng giá ngoài cái máy ấp trứng cũ trị giá chưa đến 2 triệu đồng. Cả nhà 5 người mà chỉ có một cái phản duy nhất để ngủ. Ông Trần Văn Hoan, Trưởng xóm Văn Thanh thông tin: Không phải hai vợ chồng lười lao động mà vì con cái bệnh tật thành ra thế. Từ khi sinh bé An, chị Hạnh hầu như không làm được việc gì. Chồng làm cơ khí mỗi tháng chỉ được vài ba triệu đồng, không đủ trang trải trong gia đình, nói gì đến chuyện tiết kiệm chữa bệnh cho con. Chưa hết, cháu cả của hai vợ chồng là Phan Quốc Thiên Anh còn bị viêm bàng quang và đường tiết niệu, không thể tự chủ trong việc tiểu tiện.

 

Gia đình chị Hạnh mong muốn nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có tiền tiếp tục phẫu thuật cho bé Phan Ngọc Bảo An. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Đoàn Thị Bích Hạnh, xóm Văn Thanh, xã Lục Ba (Đại Từ). SĐT:  0918122406 hoặc Phòng Bạn đọc - Báo Thái Nguyên, số 10 đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên, SĐT: 0208.3859334