Hãy giúp gia đình anh Mai vượt qua khó khăn

13:59, 26/05/2017

Anh Hoàng Công Mai (sinh năm 1981) và chị Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1987) ở xóm Liên Hồng 6, xã Vô Tranh (Phú Lương) lấy nhau được hơn 10 năm, hiện gia đình rất khó khăn. Năm 2006, con gái đầu lòng của anh chị bị bệnh nặng qua đời khi chưa đầy 2 tháng tuổi. Sau đó không lâu, anh Mai lại mắc bệnh hiểm nghèo. Gia đình đã bán hết đất, thế chấp nhà cửa để có tiền chữa bệnh nhưng cũng không đủ. Con gái thứ 2 của anh chị cũng ốm đau triền miên.

Đến nhà anh Mai, chúng tôi chỉ anh Hoàng Văn Sâm (anh trai của anh Mai) đang ở đó trông nom nhà cửa. Ngôi nhà cấp 4 trống huếch trống hoác, ngoài chiếc ti vi cũ kỹ chẳng có vật dụng gì đáng giá. Anh Sâm cho biết: Hai đứa nó lấy nhau năm 2006, sinh con gái đầu lòng thì  bệnh nặng mất khi vừa được hai tháng tuổi. Hai năm sau, vợ chồng lại sinh được đứa thứ 2 là cháu Hoàng Thị Cúc. Năm 2010, được Nhà nước hỗ trợ cùng với số tiền vay mượn thêm nên vợ chồng đã xây dựng được ngôi nhà mới, thay thế cho nhà lá lụp xụp trước đây. Thế nhưng, sau đó không lâu thì Mai bị bệnh. Bác sĩ nói là bệnh ung thư đầu tụy, ít hy vọng chữa khỏi. Với suy nghĩ “còn nước còn tát” nên gia đình cũng cố gắng chạy chữa, hết bệnh viện ở Thái Nguyên lại đến bệnh viện ở Hà Nội. Hơn 4 năm qua, cả 2 vợ chồng ở viện là chính, thời gian về nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn cháu Cúc đang ở với chúng tôi nhưng sức khỏe yếu. Cháu bị viêm não, thường xuyên phải đưa đi viện. Chi phí mỗi lần chữa bệnh hơn 10 triệu đồng, vì cuộc sống còn khó khăn nên những lần như thế, các anh em trong gia đình phải góp tiền để chữa bệnh cho cháu.

 

Chồng ốm, con ốm, để có tiền chữa bệnh cho chồng, chị Hoa đã bán tất cả đất đai, vườn tược, chạy vạy khắp nơi vay tiền. Ngôi nhà được Nhà nước hỗ trợ xây dựng chưa trả hết nợ vẫn phải mang đi thế chấp. Cảm thương với hoàn cảnh gia đình, bà con ở xóm Liên Hồng 6 đã chung tay chia sẻ khó khăn, ai có gì giúp nấy. Bà Nguyễn Thị Bão, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm cho biết: Trong xóm, người nào có tiền cho vay tiền, còn không thì giúp hái chè, sao chè, đi bán hộ.

 

Qua bài viêt này, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm hãy giúp gia đình chị Hoa vượt qua khó khăn này. Mọi  sự giúp đỡ xin gửi địa chỉ: Nguyễn Thị Hoa, xóm Liên Hồng 6, xã Vô Tranh (Phú Lương). Điện thoại: 01693 985 953. Hoặc: Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên.