Gia đình bị hỏa hoạn cần được giúp đỡ

09:41, 05/06/2017

Gia đình chị Trần Thị Cảnh (49 tuổi), người dân tộc Sán Chí ở xóm Tiếp Tế, xã Sơn Phú (Định Hóa) là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ chồng anh chị thường xuyên đau ốm lại phải nuôi hai người con bị thiểu năng trí tuệ. Cuộc sống càng vất vả hơn khi vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 25-5 vừa qua đã thiêu rụi căn nhà nhỏ cùng toàn bộ đồ dùng sinh hoạt của gia đình chị.

Hơn một tuần sau khi vụ hoản hoạn xảy ra, chị Trần Thị Cảnh vẫn chưa hết bàng hoàng, chị kể: Sáng 25-5, tôi và chồng đều đi làm thuê vắng nhà, đến khoảng 10 giờ trưa thì nhận được tin báo của hàng xóm là nhà tôi đang bị cháy. Tôi vội bắt xe bus về nhà nhưng khi về đến nơi thì toàn bộ nhà cửa cùng đồ dùng sinh hoạt đã bị cháy hết…

 

Gia đình chị Cảnh là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương. Anh chị có hai con nhỏ: cháu lớn là Trần Quốc Hưởng (13 tuổi); cháu nhỏ là Trần Thế Huynh (11 tuổi) đều bị thiểu năng trí tuệ. Chồng chị là anh Trần Văn Nguyên (46 tuổi) bị bệnh viêm gan từ nhiều năm nay, sức khỏe yếu, không còn khả năng lao động. Bản thân chị Cảnh cũng mang nhiều bệnh tật. Từ cuối năm 2015 đến nay, chị đã phải trải qua 6 lần phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Gia đình chỉ có 1 sào ruộng cấy lúa 1 vụ. Vì vậy, để trang trải cuộc sống, hằng ngày, chị phải bắt xe bus xuống Làng nghề bánh chưng Bờ Đậu (Phú Lương) để làm thuê, tối lại bắt xe bus về chăm sóc chồng con. Công việc gói bánh chưng thuê mỗi ngày chị kiếm được khoảng 100.000 đồng không đủ để trang trải cuộc sống gia đình và lo chạy chữa, thuốc men cho chị và chồng.

 

Nguyên nhân xảy ra cháy nhà bước đầu được xác định là do hai con của chị Cảnh nghịch lửa ở ngoài vườn không may để lửa bén vào nhà. Từ sau hôm xảy ra hỏa hoạn, chị Cảnh suy sụp tinh thần, sức khỏe ngày càng giảm sút. Theo lịch hẹn của bệnh viện, đầu tháng 5 chị phải quay lại bệnh viện để phẫu thuật xử lý biến chứng dính ruột sau ca mổ ruột thừa và kiểm tra lại mắt nhưng vì không có tiền nên chị vẫn chưa dám đến bệnh viện.

 

Ông Âu Văn Được, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Phú cho biết: Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Cảnh, đại diện UBND xã cùng các ban, ngành, đoàn thể của địa phương và bà con làng xóm đã đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình chị. Tuy nhiên, hoàn cảnh  gia đình chị hiện tại vẫn cần còn rất khó khăn và cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân để sớm ổn định cuộc sống.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Trần Thị Cảnh, xóm Tiếp Tế, xã Sơn Phú (Định Hóa). SĐT: 01665.762.045. Hoặc gửi về Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa. SĐT: 0208.3787.337, số tài khoản: 8502201001575 (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank huyện Định Hóa)