Người mẹ khiếm thị nuôi con bệnh nặng

08:09, 16/03/2018

Đến xóm Đồng Luông, xã Tân Long (Đồng Hỷ) hỏi thăm gia đình chị Phùng Thị Phương người dân tộc Sán Chí, ai cũng biết đây là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong căn nhà nhỏ chừng 20m2 được xây bởi nguồn hỗ trợ nhân đạo là cuộc sống của người phụ nữ khiếm thị cùng cậu con trai 9 tuổi bị bệnh bẩm sinh. Hai mẹ con ngày ngày vẫn sống nhờ vào nguồn tiền trợ cấp hàng tháng hơn 900.000 đồng theo chế độ bảo trợ xã hội.

Năm 2009, chị sinh được môt người con trai. Tuy nhiên, niềm vui đến với chị chưa được bao lâu, năm 2012 cháu Minh Khang (con chị Phương) mắc phải căn bệnh hiếm gặp loạn dưỡng cơ bẩm sinh. Chị đã đưa con đi khắp nơi để chữa chạy, nhưng bệnh tình của cháu vẫn không thuyên giảm.

Cuộc sống khó khăn, nhưng sự trợ giúp từ gia đình người, thân là rất hạn chế. Chị Phương cho biết: “Gia đình tôi đông anh em, các anh chị trong nhà đều rất khó khăn mặc dù cũng đã cố gắng hết sức để bao bọc hai mẹ con nhưng mà không có nhiều điều kiện để giúp hai mẹ con thoát nghèo hay chữa bệnh”.

Bác Lý Văn Lắt trưởng xóm Đồng Luông cho biết thêm: “Chị Phương là người khiếm thị bẩm sinh, không có khả năng lao động, gia đình lại nghèo. Hàng năm, xóm và xã cũng quan tâm tặng quà trong các dịp lễ, tết. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không thể hỗ trợ thường xuyên cho hai mẹ con chị. Vì vậy chúng tôi mong muốn thông qua Báo Thái Nguyên bà con có tấm lòng hảo tâm có thể biết và giúp đỡ mẹ con chị Phương để có cuộc sống tốt hơn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Phùng Thị Phương ở địa chỉ Xóm Đồng Luông, ,Xã Tân Long, (Đồng Hỷ). Số điện thoại 01639290931.