Người phụ nữ đơn thân mắc bệnh hiểm nghèo

17:05, 07/04/2018

Đến căn nhà nhỏ ở xóm Phong Niên, xã Tân Hương (T.X Phổ Yên), chúng tôi bắt gặp hình ảnh bà Nguyễn Thị Vinh (sinh năm 1952) ngồi nép mình trên chiếc giường cũ kỹ, toàn thân da phồng rộp, bong tróc từng mảng, cơ thể tấy đỏ bởi căn bệnh pemphigus (bệnh không sản sinh được các chất miễn dịch nên phát ra ngoài cơ thể, gây phỏng nặng, bong tróc da). Nhắc đến hoàn cảnh của bà Vinh, ai cũng thương cảm bởi bà sống đơn thân lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Trong câu chuyện với những người dân gần nhà bà Vinh, chúng tôi biết đến bà là một người sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi. Bởi đôi chân bị dị tật bẩm sinh, hằng ngày, bà phải dùng đôi nạng gỗ lê những bước đi khó khăn. Do mặc cảm bệnh tật nên bà không lập gia đình và chọn nghề may vá để có thu nhập đảm bảo cuộc sống. Thương hoàn cảnh của bà, năm 2011, anh em, làng xóm đã giúp đỡ xây dựng căn nhà nhỏ hơn 20m2 cùng một vài vật dụng đơn sơ. Năm 2010, căn bệnh pemphigus khiến cuộc sống của bà Vinh trở nên khó khăn hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Vinh cho biết: Mặc dù người thân đã đưa bà đi khám, chữa ở nhiều bệnh viện nhưng bác sĩ chẩn đoán, căn bệnh của bà không thể chữa khỏi và xác định phải sống chung với bệnh suốt đời. Những ngày thời tiết dễ chịu còn đỡ, mùa hè đến là toàn thân phát mụn nước rồi vỡ ra, từng lớp da bị bong tróc khiến cơ thể rát bỏng, cơ thể suy nhược trầm trọng. Vừa qua, trong một lần nằm viện, bà được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh loãng xương ngực gây khó thở và một số bệnh khác liên quan đến dạ dày, gan, phổi.... Hằng tháng, bà Vinh phải đi bệnh viện dưới Hà Nội để điều trị cùng một lúc nhiều căn bệnh, chi phí rất tốn kém.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Truởng xóm Phong Niên cho biết: Hiện bà Vinh được chị gái là bà Nguyễn Thị Phú (sinh năm 1940) thường xuyên qua chăm nom, săn sóc. Do hoàn cảnh gia đình những người thân của bà Vinh còn nhiều khó khăn nên toàn bộ chi phí đưa bà Vinh đi viện hằng tháng đều do anh em, làng xóm mỗi người gom góp, ủng hộ chút ít. Trung bình tiền thuốc mỗi đợt khoảng 2-3 triệu đồng, có những lần vì không đủ tiền, bà Vinh đành chấp nhận ở nhà chịu đau đớn, bệnh tình càng thêm nặng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Vinh, qua bài viết này, chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ các cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ bà Vinh có tiền chữa bệnh và ổn định cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:  Anh Ngô Văn Nghiệp (cháu ruột bà Vinh), xóm Phong Niên, xã Tân Hương, T.X Phổ Yên, số điện thoại 0984531165.