CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN MIỀN NÚI:
Tạo dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường

Đỗ Quốc - Minh Tâm 09:46, 02/11/2022

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cả nước nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng rơi vào tình cảnh khó khăn, dẫn đến việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước không cao bằng năm trước. Trước tình hình đó, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của chính quyền các cấp và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh bằng việc triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn thì mỗi doanh nghiệp đã chủ động thay đổi, tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới để đẩy mạnh xuất khẩu, tạo dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường. Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi (Tập đoàn VCK) - đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản xuất khẩu là một doanh nghiệp như thế.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho ông Trương Đình Việt, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi.
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho ông Trương Đình Việt, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi.

Có mặt tại Nhà máy luyện xỉ Titan và Gang hợp kim, thuộc Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển Nông thôn miền núi tại xã Động Đạt (Phú Lương) những ngày cuối năm, chúng tôi nhận thấy, không khí sản xuất, chế biến tại đây khá nhộn nhịp. Các lò luyện xỉ luôn đỏ lửa, nhiều xe container chờ xuất hàng. Ông Đặng Quang Minh, Giám đốc Nhà máy cho biết: Thời điểm quý II, quý III/2020, diễn biến dịch bệnh trong nước và thế giới hết sức phức tạp. Việc xuất khẩu hàng hoá của nhiều đơn vị gặp khó khăn thì công ty đối tác tại Nhật Bản vẫn đảm bảo lượng hàng nhập đạt từ 60-80% sản lượng sản xuất trung bình những quý trước đó. Thời điểm này, chúng tôi phải tăng ca sản xuất để đảm bảo nguồn hàng giao cho đối tác. Còn anh Nguyễn Thành Chung, Tổ phó Tổ lò phấn khởi nói: Sản phẩm làm ra đến đâu xuất bán hết đến đấy nên anh em công nhân viên làm việc rất hăng say. Ai cũng tin tưởng Công ty có một năm đầy khởi sắc, vững vàng trong đại dịch COVID-19.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, thời điểm cuối năm 2019 và năm 2020, trước sự cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường và ảnh hưởng của dịch COVID-19, mặt hàng truyền thống của Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển Nông thôn miền núi là xỉ titan và gang hợp kim liên tục có những biến động tăng, giảm giá bất thường, việc xuất khẩu gặp rất nhiều khó khăn. Để thích ứng với tình hình mới, Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty đã đồng tâm hiệp lực, chủ động nghiên cứu thị trường, nắm bắt cơ hội, tham khảo thực tế. Cùng với đó, Công ty kiên định và thực hiện nghiêm nguyên tắc “Giao hàng đúng chất lượng, đúng số lượng, đúng chủng loại, đúng thời gian và vận chuyển đến địa điểm mà bạn hàng yêu cầu” nên đã nhận được sự ủng hộ, mối quan hệ tin cậy thuỷ chung từ các đối tác.

Từ việc tìm ra giải pháp, ổn định hoạt động sản xuất và xuất khẩu, năm 2020, Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với kết quả năm sau cao hơn năm trước, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 300 lao động với thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng. Công ty cam kết không có tình trạng cắt giảm lao động do ảnh hưởng của dịch, 100% cán bộ, người lao động có hợp đồng lao động chính thức được đóng bảo hiểm xã hội theo quy định.

Tính đến ngày 16/12/2020, VCK Group đã ghi nộp ngân sách Nhà nước gần 100 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi gần 40 tỷ đồng, tăng 1,25% so với cùng kỳ năm 2019. Điều đáng mừng, Công ty cũng đã quyết định thưởng tháng lương thứ 13 cho toàn thể cán bộ, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây là sự quan tâm được Công ty duy trì nhiều năm qua vào mỗi dịp Tết đến Xuân về để mỗi cán bộ, người lao động có thêm động lực, tiếp tục cống hiến, hăng say thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra trong năm mới.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, toàn tỉnh có hơn 6.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu chỉ chiếm khoảng 2%. Năm 2020, mặc dù kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng nhiều doanh nghiệp hội viên đã khẳng định được vị trí vững chãi của mình trên thị trường, trong đó có Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi. Dù trong hoàn cảnh nào, công ty vẫn luôn nỗ lực duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh; hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nộp ngân sách hàng năm; đóng góp tích cực cho các hoạt động chung của Hiệp hội cũng như công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Nhờ biết vận dụng sáng tạo, nghiên cứu tốt sự biến chuyển của thị trường, nắm bắt cơ hội và thích ứng được với cơ chế mới nên nhiều năm qua, Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi vẫn khẳng định được thương hiệu trên thị trường, tạo niềm tin vững chắc với khách hàng và người lao động. Từ năm 2010 đến nay, đơn vị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp ngành tặng Bằng khen.

Đặc biệt tại Hội nghị điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020 do Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên tổ chức hồi tháng 9, Công ty vinh dự là 1 trong 10 đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2019, được UBND tỉnh tặng “Cờ thi đua xuất sắc”.

Đối với nghĩa vụ thuế, năm 2019, đơn vị đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thu, nộp và quản lý ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” năm 2018; được Cục Thuế tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Ông Trương Đình Việt, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi nhấn mạnh: Những phần thưởng, sự ghi nhận của các cấp nghành sẽ là động lực để Ban giám đốc và tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc kế hoạch, chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra, đưa Doanh nghiệp ngày càng phát triển; tiếp tục đóng góp đáng kể cho ngân sách Nhà nước, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động và đồng hành cùng chính quyền các cấp đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn trong năm 2021 và những năm tiếp theo.