Hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình thương cho hộ nghèo

Phan Trang 10:01, 02/11/2022

Ngày 14/7/2021, UBND huyện Phú Lương phối hợp với Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi đã tiến hành trao nhà tình nghĩa cho hộ bà Nguyễn Thị Nam, xóm Na Mẩy, xã Yên Trạch và hộ ông Nguyễn Văn Long, xóm Bản Cái, xã Ôn Lương.

Đại diện Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Nam.
Đại diện Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Nam.

Bà Nguyễn Thị Nam là hộ nghèo đơn thân, sống trong ngôi nhà đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cùng chính quyền địa phương đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình bà. Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 80m2, tổng kinh phí 170 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi hỗ trợ 50 triệu đồng; Công ty TNHH Xây lắp 86, Đoàn 799, Quân khu 1 hỗ trợ 20 triệu đồng; số tiền còn lại là của gia đình và anh em, nhân dân trong xóm giúp đỡ, ủng hộ.

Còn gia đình ông Nguyễn Văn Long là hộ cận nghèo có thành viên là thương binh, nhiều năm liền ở trong ngôi nhà sàn xuống cấp trầm trọng. Ông đã được Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi hỗ trợ 50 triệu đồng; UBND xã hỗ trợ 5 triệu đồng và anh em, hàng xóm giúp đỡ, hỗ trợ để xây dựng ngôi nhà cấp 4 với diện tích 80m2, tổng kinh phí 125 triệu đồng.

Tại buổi bàn giao nhà, các đơn vị cùng chính quyền địa phương đã trao nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho các gia đình.

Được biết, thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo, từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Phú Lương đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng được 4 nhà tình thương trên địa bàn.