Kiểm tra thi hành Điều lệ Đảng

17:13, 10/09/2009

Thực hiện chỉ đạo của Ban Tổ chức Trung ương Đảng, nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc quán triệt và triển khai thi hành Điều lệ Đảng khóa X, các quy định, hướng dẫn của Trung ương, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa xây dựng kế hoạch kiểm tra thi hành Điều lệ Đảng trong Đảng bộ.

 

Nội dung tập trung vào kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của cấp ủy cấp trên về thi hành Điều lệ Đảng. Đối tượng kiểm tra là các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các cấp ủy đảng, ban cán sự Đảng, đảng đoàn.

 

Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, các đảng bộ trực thuộc tiến hành tự kiểm tra và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước 30/10; các ban Đảng, đảng đoàn, ban cán sự Đảng căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao tự kiểm tra, đánh giá và nêu đề xuất, kiến nghị với Trung ương. Tỉnh ủy sẽ thành lập đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra trực tiếp tại một số Đảng bộ: Huyện Đại Từ, Huyện Định Hóa, Khối Doanh nghiệp tỉnh, Ban cán sự Đảng Viện Kiểm soát nhân dân tỉnh, Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy là cơ quan thường trực giúp cấp ủy tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan giúp cấp ủy tổng hợp tình hình báo cáo Ban Tổ chức Trung ương trước ngày 30/11/2009.