Tổng Bí thư Lào Bun-nhăng Vo-la-chít thăm Khu Nông nghiệp Công nghệ cao T.P Hồ Chí Minh

17:46, 27/04/2016

Sáng 27-4, Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bun-nhăng Vo-la-chít cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã đến thăm Khu Nông nghiệp Công nghệ cao T.P Hồ Chí Minh.

Theo TS Nguyễn Việt Hà, Phó Giám đốc Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (Khu), đơn vị được thành lập năm 2004 với diện tích 89 ha. Tổng vốn đầu tư từ ngân sách vào Khu là 120 tỷ đồng. Đến nay, Khu đã thu hút được 14 doanh nghiệp đầu tư, với tổng số vốn 720 tỷ đồng.

 

Qua 12 năm hình thành và phát triển, đơn vị đã làm tốt vai trò tạo ra những mô hình sản xuất tiên tiến, góp phần xây dựng nền nông nghiệp đô thị, sinh thái, hiện đại. Đây là cái nôi tập trung lực lượng sản xuất hiện đại, kết hợp sản xuất kinh doanh với nghiên cứu, tiếp thu, chuyển giao, phát triển nông nghiệp công nghệ cao cho vùng Đông Nam Bộ và Nam Bộ cũng như cả nước, thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp - nông thôn. Các sản phẩm được nghiên cứu và ứng dụng, đã chuyển giao cho người nông dân mang lại hiệu quả kinh tế cao như: giống hoa lan, giống rau, dưa lưới, giống cá cảnh, phôi nấm, chế phẩm sinh học…

 

Tổng Bí thư Bun-nhăng Vo-la-chít và Đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước Lào đã tham quan, nghiên cứu một số mô hình trồng dưa lưới, hoa lan, chế biến nông sản xuất khẩu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu. Tổng Bí thư đề nghị những mô hình nào phù hợp với điều kiện sản xuất ở các vùng nông thôn của nước Lào thì Khu và TP Hồ Chí Minh sớm chuyển giao và hợp tác trong thời gian tới.

 

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng Bí thư Bun-nhăng Vo-la-chít và Đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước Lào thăm nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; nguyên Bí thư Thành ủy .Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải. Sau đó Đoàn sẽ về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước ta.